Chiêu trò mới môi giới BĐS, nhờ showbiz hút khách

Do nhu cầu tiếp thị sản phẩm ngày càng tăng và cuộc đua bung hàng vào giai đoạn khốc liệt, không ít doanh nghiệp bất động sản (BĐS) mạnh tay chi đậm mời những ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, diva,… dự các sự kiện công bố, mở bán dự án, tri ân khách hàng để gây chú ý.

Trong năm 2015, tần suất xuất hiện của người nổi tiếng trong các sự kiện bất động sản khá dày đặc. Hầu hết các doanh nghiệp đang triển khai dự án BĐS cao cấp đều đã mời ít nhất vài ba diễn viên, ngôi sao ca, hoa hậu,… xuất hiện trong các sự kiện liên quan đến thương hiệu của sản phẩm.

Giữa cuối tháng 12/2015, chỉ trong chưa đầy 10 ngày, 1 công ty BĐS có trụ sở tại quận 1 tổ chức chương trình giới thiệu dự án nằm ở quận 4 và tri ân khách hàng mua căn hộ quận 2 đã mời một rừng sao tham dự sự kiện. Danh sách người nổi tiếng gồm có: Ca sĩ Đức Tuấn, Hồng Nhung; người mẫu – MC Bình Minh, hoa hậu Thu Thảo, Angela Phương Trinh, siêu mẫu Thu Hằng, diễn viên Trương Ngọc Ánh. Đó là chưa kể đến sự góp mặt của các ca sĩ mới nổi và đặc biệt là sự xuất hiện của Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ trong vai trò nhà đầu tư mua sỉ hàng chục sản phẩm.

Thưởng tết ngành bất động sản đạt kỉ lục 8 năm qu

Thưởng tết ngành bất động sản đạt kỉ lục 8 năm qu

Công ty từ chối tiết lộ chi phí trả cho “rừng sao” này, tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia tổ chức sự kiện, số tiền sẽ dao động từ chục triệu đến 5.000-6.000 USD cho mỗi người tùy vào lĩnh vực và mức độ nổi tiếng.

Theo thống kê từ bộ phận bán hàng của doanh nghiệp này, từ đầu năm đến nay, ca sĩ Minh Hằng, Đức Tuấn, MC Bình Minh đã đặt cọc mua căn hộ tại quận 2 trị giá hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, dự án còn được quảng bá bằng hình ảnh của một siêu mẫu. Theo Giám đốc một sàn giao dịch có trụ sở tại quận 7, Tp.HCM, nhiều khả năng những người nổi tiếng khi mua nhà có thể được chiết khấu một mức giá hấp dẫn vì sự hiện diện, việc sở hữu tài sản của họ cũng góp phần “đánh bóng” thương hiệu cho dự án.

Chi phí mời người nổi tiếng xuất hiện có thể dao động từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng tùy theo hình thức quảng bá, tần suất xuất hiện và thỏa thuận riêng. Khoản chi phí này có thể cho thấy hiệu ứng ngay lập tức là tăng mức độ chú ý và thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là nhóm khách hàng tiềm năng. Song, điều này cũng khiến cho chi phí bị đội lên khá cao.

Mặt tích cực đầu tiên là thu hút được nhiều khách hàng quan tâm và chú ý đến dự án. Bởi sự xuất hiện của người nổi tiếng còn góp phần tạo niềm tin cho khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau. Tính cách, hình tượng, ngoại hình, gu thời trang và năng lực của người nổi tiếng cũng có thể là thông điệp ngầm định vị sản phẩm. Ví dụ như hoa hậu, siêu mẫu, diễn viên có ngoại hình, hình thể bắt mắt quảng bá cho vẻ đẹp thiết kế của dự án. Chẳng hạn, Cựu đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ là biểu tượng của tư duy đầu tư bẩm sinh, hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhắm đến đặc tính siêu sang,..

Nhưng không phải dự án nào cũng có đủ khả năng theo đuổi cuộc chơi marketing này. Cũng nên tùy vào từng hoàn cảnh mà áp dụng chiêu cậy nhờ showbiz. Ông Quang nhận xét, sự đánh bóng của chủ đầu tư thông qua thiết kế và tổ chức sự kiện có thể lấn át luôn chất lượng sản phẩm là điều không nên.

Vì vậy, Cần tỉnh táo xem xét chi phí marketing của dự án vì khi mời các siêu sao góp mặt chi phí sẽ bị đội lên, vì vậy tính liên kết của hình ảnh, chất lượng dự án phải đẳng cấp, sang trọng mới đạt hiệu quả tiếp thị.

Chiêu trò mới môi giới BĐS, nhờ showbiz hút khách
Đánh giá bài viết

Phản Hồi