Căn hộ shophouse khan hiếm hàng

Căn shophouse vợ chồng chị mua vào tháng 10 vừa qua với giá hơn 4 tỷ đồng nhưng diện tích chỉ 50 m2. Đây là tầng trệt (khối đế) của một dự án chung cư cao tầng tiếp giáp mặt tiền đường lớn.

Theo lời kể của chị Hạnh, từ sáng sớm 4 thành viên trong gia đình đã tranh thủ xếp hàng giữ chỗ. Nhờ thế mà bố chồng chị đứng vị trí thứ tư (khá cao) đã tranh mua được một căn shophouse trên đại lộ Mai Chí Thọ. “Sau khi bố tôi trình sổ hộ khẩu, chứng minh mối quan hệ gia đình, chúng tôi mới được xét cho mua một căn shophouse. Tỷ lệ 1 chọi 5, nghĩa là hơn trăm người mua nhưng chỉ có 23 căn được bán buộc chúng tôi phải tính cách này”, chị Hạnh nói.

Căn hộ shophouse khan hiếm hàng

Căn hộ shophouse khan hiếm hàng

Tuy giá khá đắt đỏ nhưng khách xuất tiền đặt cọc rất nhanh. Xếp hàng trước bố chồng chị Hạnh còn có 3 nhà đầu tư nữa cũng mua liền một lúc 2 căn shop của dự án này. Được biết, toàn bộ 23 sản phẩm được chủ đầu tư tung ra cũng đã hết sạch chỉ trong buổi sáng.

Các nhà đầu tư cho rằng, sở dĩ các căn hộ shophouse khiến khách hàng quyết mua cho bằng được là do khả năng mang lại tiềm năng thương mại lớn. Thứ nhất, căn hộ nằm ở tầng trệt, khi dự án hình thành, và lấp đầy cư dân, nhu cầu buôn bán, dịch vụ sẽ tăng lên, chắc chắn sẽ không lo cảnh vắng khách thuê. Thứ hai, giá thuê loại căn hộ này cũng sẽ tăng lũy tiến theo thời gian vì tọa lạc ở mặt tiền đường lớn. Thứ ba, khách thuê sẽ tự trang bị nội thất nên chủ nhà tiết kiệm thêm một khoản chi phí đáng kể. Và cuối cùng, loại sản phẩm này số lượng có hạn, không sợ bị cạnh tranh.

Trong vòng 10 tháng đầu năm nay, shophouse tiếp tục làm nóng thị trường bất động sản Sài Gòn vì nguồn cung có hạn. Tại khu Đông, đặc biệt là quận 2 là nơi có nhiều shophouse nhất nhưng cũng chỉ đạt con số ngót 300 căn. Dòng sản phẩm này hiện nằm rải rác ở các dự án như: The Sun Avenue, Lexington Residence, Sala, với giá bán từ vài tỷ đồng cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi căn, tùy từng diện tích.

Quận Bình Thạnh cũng có khoảng 200 căn shophouse được chào bán từ dự án Vinhomes (quy mô hơn 10.000 căn hộ). Trong khi đó, ở quận Tân Bình, cả hai dự án căn hộ là Melody Residences và Sky Center chỉ chào hàng vỏn vẹn 62 căn shop. Còn tại quận Thủ Đức, dự án Sunview Town công bố bán ra thị trường tổng cộng 51 căn hộ có chức năng thương mại.

Xét tổng thể, đầu tư căn hộ theo mô hình shop mặt tiền vẫn còn khá xa lạ đối với toàn thị trường. Trong năm nay, dòng sản phẩm shophouse đột ngột nở rộ, tăng tốc nhanh hơn. Nhiều chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín trên thị trường đang chia nhau thị phần bất động sản còn khá non trẻ này cũng là nhân tố khiến shophouse trở nên phổ biến hơn.

Ông Nam phân tích, xét về đặc điểm vị trí, shophouse thường tọa lạc ở tầng trệt các chung cư, tiếp giáp với mặt phố nên rất thuận tiện kinh doanh còn phần lửng có thể dùng để ở. Ngoài ra, dòng sản phẩm này cũng hay được sử dụng trong các khu nhà phố liên kế có đặc thù nằm ở vị trí ở trục chính của dự án hoặc là trục chính của cả khu thương mại.

Căn hộ shophouse khan hiếm hàng
5 (100%) 1 vote

Phản Hồi